LINE

ติดต่อสอบถาม ได้ที่ 074-223420 หรือ 081-5988838
LINE ID : mailaser2006

2554-01-26

คำถามที่พบบ่อยเกี่ยวกับสิว



คำถามที่พบบ่อย เกี่ยวกับการปฏิบัติตัวในการรักษาสิว

1.
การดูแลสุขอนามัยที่ดีจะทำให้ลดการเกิดสิว

การดูแลสุขอนามัยที่ดี เช่น การใช้สบู่ การดูแลความมันบนใบหน้าจะทำให้ลดการเกิดสิว
ความจริงคือ ยังไม่มีข้อสรุปที่บอกว่าการดูแลผิวพรรณให้สะอาดอยู่ตลอดเวลาจะช่วยลดการเกิดสิวซ้ำร้ายหากการดูแลความสะอาดนั้นอาจทำให้เกิดสิวเพิ่มมากขึ้นด้วยหากดูแลผิดวิธียกตัวอย่างเช่น การใช้สบู่ที่มีฤทธิ์ในการชำระล้างที่สูงเกินไป การใช้มือถูนวดใบหน้ามากเกินไป

2. การล้างหน้าช่วยทำให้ลดการเกิดสิว
การล้างหน้าบ่อยๆช่วยลดการเกิดสิว
ความจริงคือ การล้างหน้าที่มากเกินไปร่วมกับการขัดถูจะทำให้สิวแย่ลง โดยการกระทำเช่นนี้อาจทำให้เกิดสิวอักเสบหรือรอยดำจากสิวขึ้นมาได้ เคยมีการทดลองเปรียบเทียบการรักษาสิวโดยแบ่งเป็น กลุ่มA พยายามรักษาสิวโดยทำให้ผิวแห้งที่สุด กลุ่มB รักษาตามปกติ กลุ่มC รักษาโดยพยายามหลีกเลี่ยงน้ำ ผลที่ได้คือ กลุ่ม BและC ให้ผลที่ดีกว่าการรักษาที่ทำให้ใบหน้าแห้ง

3. การแตะจับใบหน้าบ่อยๆมีผลทำให้สิวแย่ลงหรือไม่
การแตะจับใบหน้าบ่อยๆมีผลทำให้สิวเพิ่มขึ้น
ความจริงคือ การแตะจับผิวหน้าบ่อยๆ เกิดการระคายเคืองของผิวหนังทำให้เกิดสิว การทำทรีตเมนท์ต่างๆ หรือการนวดหน้ามากเกินไปก็ทำให้เกิดสิวได้เช่นกัน

4. การแกะสิวหรือกดสิว
การแกะหรือกดหัวสิวทำให้สิวแย่ลง
ความจริงคือ การแกะสิวและการกดสิวอย่างไม่ถูกวิธีหรือทำมากเกินไป ทำให้มีรอยแผลเป็นจากสิวการใช้น้ำกรดแต้มก็ไม่ได้ช่วยการรักษาสิวแต่ทำให้มีรอยดำหรือแผลเป็นมากขึ้น

5. การรับประทานอาหาร
อาหารบางอย่างทำให้เกิดสิว
ความจริงคือ การทานอาหารบางอย่างมีผลต่อการเกิดสิว ในปัจจุบันมีการรายงานอาหารที่เกิดสิวได้แก่ อาหารไขมันสูง / ผลิตภัณฑ์นม เนย / อาหารที่มีแคลอรีสูง ส่วนมากเป็นอาหารของชาวตะวันตก แต่ไม่พบความสัมพันธ์กับการทานชอคโกแลต

เอ็มเอไอ เลเซอร์คลีนิค

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น